เพิ่มความได้เปรียบให้ธุรกิจ ด้วยบริการรับพัฒนา Application ครบวงจร

เหตุผลที่องค์กรต้องมี Application เป็นของตัวเอง

เมื่อเทคโนโลยีมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ธุรกิจยุคใหม่ต้องตามให้ทัน ก็คือการพัฒนา “Application” เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการ และช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น บทความนี้จะพาผู้ประกอบการมารู้จักกับข้อดีของการที่ธุรกิจมีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง พร้อมเจาะลึกว่าแอปพลิเคชันที่ดีควรเป็นอย่างไร และในการเลือกผู้ให้บริการรับพัฒนา Application นั้น จะต้องพิจารณาจากปัจจัยใดบ้าง เพื่อให้คุณได้แอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์กับเป้าหมายทางธุรกิจ และมอบประโยชน์ให้กับลูกค้าได้มากที่สุด

นำหน้าคู่แข่งไปอีกขั้น ด้วยการพัฒนา Application ที่มีประสิทธิภาพ

หนึ่งในเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่น่าสนใจในปี 2023 นี้ ระบุว่า ผู้บริโภค หรือ ลูกค้า ต้องการให้ธุรกิจสามารถเติมเต็มประสบการณ์การใช้บริการที่มากกว่าเรื่องพื้นฐานทั่วไป (Beyond Basic) ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อซ้ำและบอกต่อได้มากขึ้น โดยหลัก ๆ แล้ว สิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญ ก็คือเรื่องของแอปพลิเคชัน ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน และมอบประสบการณ์การใช้งานได้แบบครบจบในแอปฯ เดียว (Super App) รวมถึงการมอบประสบการณ์หลังการขายที่รวดเร็วและสร้างความสบายใจให้กับลูกค้า เช่น ช่องทางการติดต่อ, ความเร็วในการให้ข้อมูล รวมถึงการที่ลูกค้าสามารถติดตามสถานะการสั่งซื้อหรือการให้บริการได้

ดังนั้นสิ่งที่จะเข้ามาตอบสนองความต้องการนี้ และช่วยให้ธุรกิจของคุณก้าวล้ำนำหน้าคู่แข่งได้ ก็คือการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทันสมัย ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้อย่างครบวงจร

เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น อาจลองนึกภาพว่า เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง 2 ธุรกิจที่ขายสินค้าหรือมีการให้บริการแบบเดียวกัน แต่หนึ่งธุรกิจมีแอปพลิเคชันที่ลูกค้าสามารถเข้ามาสั่งซื้อ, หาข้อมูล, สอบถามข้อมูล, ติดตามสถานะสินค้า และให้ Feedback ได้แบบครบจบในที่เดียว กับอีกหนึ่งธุรกิจที่ไม่มีแอปฯ ไม่ว่าลูกค้าจะทำอะไร ก็ต้องคอยติดต่อไปทีละช่องทาง แถมยังใช้เวลานานกว่าจะได้เรื่อง แน่นอนว่าแบบหลังนี้ ลูกค้าอาจไม่ชอบใจแน่นอน

ซึ่งนอกจากเรื่องของการให้บริการแล้ว การที่ธุรกิจมีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง ยังเป็นเรื่องดีต่อคนทำงาน ในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอีกด้วย เพราะทุกวันนี้เรามีเทคโนโลยี API ที่เป็นตัวช่วยให้พนักงาน IT ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งการเก็บข้อมูลลูกค้า, ศึกษาพฤติกรรมการใช้งาน และการอัปเดตระบบ ทั้งยังมาพร้อมกับความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการใช้งาน องค์กรจึงไม่ต้องใช้พนักงาน IT จำนวนมากไปกับการดูแลระบบหลังบ้าน แต่ก็ยังสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แอปพลิเคชันที่ดี ที่ลูกค้าต้องการ ควรเป็นอย่างไร?

☑ หน้าตาของแอปพลิเคชันเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน
☑ เป็นแอปพลิเคชันที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้อย่างครบวงจร ไม่ต้องติดต่อหลายทาง
☑ แต่ละเมนูต้องสื่อสารได้ชัดเจน ฟังก์ชันต่าง ๆ ต้องสอดคล้องกัน ไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน
☑ ลดขั้นตอนการทำงานของระบบให้น้อยที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วของแอปฯ

บริการรับพัฒนา Application สำหรับองค์กร

เลือกผู้ให้บริการรับพัฒนา Application ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณได้ App แบบพร้อมใช้ ได้เปรียบกว่าใครในธุรกิจ

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ อาจมีผู้ประกอบการหลายท่านที่กังวลว่า การพัฒนาแอปพลิเคชันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แล้วจะทำอย่างไรถึงจะมีแอปฯ ที่ดี ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และช่วยเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจได้? ในโจทย์นี้ บริการรับพัฒนา Application คือคำตอบ!

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการรับพัฒนา Application อยู่ด้วยกันหลายเจ้า แต่การที่จะเลือกผู้ให้บริการที่สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันให้ตรงกับเป้าหมายของธุรกิจ และได้แอปที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จะต้องพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  • เป็นผู้ให้บริการที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแอปพลิเคชันเฉพาะทาง
  • มีประสบการณ์ในการพัฒนาแอปพลิเคชันให้กับธุรกิจต่าง ๆ มาแล้ว
  • เป็นบริษัทที่ให้บริการแบบครบวงจร และสามารถพัฒนาแอปพลิเคชันให้เหมาะกับรูปแบบของธุรกิจได้
  • มีบริการตรวจสอบ แก้ไข และปรับปรุงแอปพลิเคชัน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ดีอยู่เสมอ

Konica Minolta รับพัฒนา Application แบบ One Stop Service ติดปีกให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด

หากคุณกำลังมองหาผู้ให้บริการที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแอปพลิเคชัน ที่ Konica Minolta เรารับพัฒนา Application ตลอดจนซอฟต์แวร์และโปรแกรมคุณภาพสูง ตามความต้องการของธุรกิจแบบ One Stop Service พร้อมการบริการจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่มีความรู้เชิงลึก พร้อมดูแลและให้คำปรึกษาแบบครบจบในที่เดียว ปรึกษาเราได้เลย โทร. 02-029-7000

แหล่งที่มา:

  1. “Mindshare” เผย 6 เทรนด์ผู้บริโภคที่มีผลต่อทิศทางแบรนด์-การตลาด-การสื่อสารในปี 2023